ĐẰNG SAU THÀNH CÔNG: Luôn Khởi Nguồn Từ Ước Mơ Thời Thơ Ấu?

Khi nhắc đến Elon Musk, ai cũng biết ông là một người thành công và giàu có. Nhưng ít ai biết rằng, ông cũng là một con người bình thường như bao người khác. Điều khác biệt là ông có "ước mơ". 

ĐẰNG SAU THÀNH CÔNG: Luôn Khởi Nguồn Từ Ước Mơ Thời Thơ Ấu?

Từ nhỏ, Elon Musk đã là người ham đọc sách. Bạn bè của ông thậm chí còn ghét ông vì sự đam mê đọc sách này. "Ước mơ" chinh phục vũ trụ và bảo vệ môi trường sống của ông đã được hình thành từ những trang sách mà ông đọc khi còn nhỏ.

Nhờ vào sự ham học hỏi, Musk đã tự mình mày mò nghiên cứu về lập trình khi ông được cha tặng một chiếc máy tính nhân ngày sinh nhật. Ông đã lập trình một trò chơi khi chỉ mới 12 tuổi. Trò chơi đó được đánh giá là chỉ những người có chuyên môn lập trình mới có thể tạo ra được.

Về sau, với khả năng lập trình của mình, Musk đã tạo ra một công cụ tìm kiếm địa điểm (ban đầu chỉ phục vụ cho các tờ báo lớn ở Mỹ). Công cụ này đã giúp ông bước chân vào hàng ngũ triệu phú tại Hoa Kỳ. Không dừng lại ở đó, ông còn sáng lập PayPal, mang về cho mình hàng trăm triệu USD.

Việc Musk sáng lập công ty SpaceX, công ty tư nhân đầu tiên dám thiết kế tàu vũ trụ bay ra ngoài không gian, hay đầu tư vào công ty Tesla cũng đều bắt nguồn từ "ước mơ" thuở nhỏ của ông.

Vì vậy, một người "thành công" luôn được nuôi dưỡng bởi những "ước mơ" từ khi còn nhỏ. Hãy nuôi dưỡng con bạn bằng việc giúp chúng hình thành và theo đuổi những ước mơ. 

Nguyễn Hưng - Một chút suy niệm về “giáo dục”

Đăng nhận xét

0 Nhận xét